Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Đi bộ giúp giảm cân nhanh và bệnh tật thường gặp

Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giảm bệnh tật hiệu quả nhất, đi 75 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ thêm 2 năm.

Đi bộ là hình thức tập luyện an toàn nhất ưng ý cho toàn bộ lứa tuổi, phải chăng cho cả phụ nữ sở hữu thai và người già. Thường xuyên đi bộ sẽ khiến giảm huyết áp cao, kiểm soát mức độ đường trong máu, kích thích não bộ, xương linh hoạt hơn, giảm cân hiệu quả... Hằng ngày đa số người vẫn thường xuyên đi bộ nhưng gần như không biết bắt buộc đi bao lâu, 30 phút hay 60 phút cho ưa thích với cơ thể.
di-bo-giam-can-nhanh-lam-dep-hieu-qua

Theo các chuyên gia, đi bộ một dặm tương đương sở hữu 1,6 km đốt cháy khoảng 100 calo; giả dụ muốn giảm 0,5 kg thì bạn nên đốt cháy gần 3.500 calo. Dưới đây là những thuận tiện sức khỏe dựa trên thời gian đi bộ, theo Boldsky. 

Đi bộ trong 30 phút
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp nâng cao tâm trạng của bạn bằng cách giảm căng thẳng và trầm cảm tới 40%. Đi bộ làm cho tăng các chất hạnh phúc trong não bằng phương pháp nâng cao lưu lượng máu tới não. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn sau 30 phút đi bộ. 

Đi bộ trong 40 phút
Đi bộ 3 lần trong một tuần, mỗi lần kéo dài 40 phút khiến cho nâng cao trí nhớ, tập trung tinh thần cao, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. 

Đi bộ trong 75 phút
Sự thật là 75 phút đi bộ mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ của bạn thêm sắp 2 năm. Thực hiện điều này thường xuyên trong cả tuần, bạn mang thêm 2 năm tuổi thọ.

Đi bộ trong 2 giờ
Nguy cơ đột quỵ giảm gần 30% giả dụ bạn đi bộ thường xuyên 2 giờ mỗi ngày bởi mức cholesterol xấu ngăn chặn những mạch máu của não gây ra cơn đột quỵ sẽ giảm đáng nhắc.

Đi bộ trong 4 giờ
Đi bộ trong vòng 4 giờ khiến giảm nguy cơ gãy xương hông tới gần 50%. Đi bộ giúp các khớp linh hoạt, xương chắc hơn, nhất là lúc về già.

Đi bộ trong 2 dặm
Nguy cơ bệnh tiểu đường sẽ giảm 30%, giả dụ bạn đi bộ 4.000 bước trong một ngày (tương đương 2 dặm). Đi bộ nhanh làm nâng cao sự tiết insulin từ tuyến tụy cái bỏ lượng đường thừa trong máu.

di-bo-giam-can-nhanh-ngua-benh-tat-hieu-qua-2

Hãy tìm các đối tác tập thể dục lâu dài sẽ khiến bạn yêu thích hơn và luyện tập chăm chỉ thường xuyên hơn, càng tập nhiều càng tốt cho cơ thể nhưng từng độ tuổi sẽ có cường độ luyện tập khác nhau: dưới 30 tuổi có thể tập thể dục trong 4 giờ/ngày; dưới 40 tuổi tốt nhất tập thể dục 2 giờ liên tục/ngày, trên 50 tuổi nên tập thể dục 30 phút hàng ngày sẽ kéo dài tuổi thọ và bệnh tất tránh xa.